CÁCH CHO CON BÚ KÍN ĐÁO

0
1539

Đa phần phụ nữ khi lần đầu làm mẹ luôn bở ngỡ trong việc cho con bú. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp:

Làm thế nào có thể  giữ được sự kín đáo khi cho con bú ở nơi công cộng?

Cho con bú trước mặt người khác có thể làm bạn cảm thấy xấu hổ và có chút e ngại. Nhưng với một chút tư tin, bú đúng nơi và mặc những bộ quần áo phù hợp sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Một số phụ nữ sẽ trang bị khăn choàng qua vai hoặc một cái áo khoác đủ rộng để che ngang khi cho con bú. Cho dù, bạn chọn bất kỳ loại trang bị nào, thì cũng phải lưu ý những vật dụng đó không gây cản trở cho con bạn và nhất là bé có thể thở được.

Khi ra ngoài, bạn có thể tìm hiểu trước nơi mà bạn sắp đến có phòng dành riêng cho các bà mẹ đang cho con bú hay không. Nếu có thì nó vô cùng tiện lợi cho bạn. Một số bà mẹ cần sự riêng tư nên thường cho con bú trong xe ôtô của họ hoặc trong phòng thay đồ.

 Những bộ quần áo có thể dễ dàng cho con bú?

Như với bất cứ nơi nào mà bạn cho con bú, điều quan trọng là phải chọn những bộ trang phục đơn giản. Càng ít phiền phức, thì tốt hơn – đặc biệt là khi bạn đang có để giữ một em bé đói bằng một tay và điều chỉnh áo ngực và áo sơ mi của bạn.

Một loạt các loại áo ngực cho con bú có sẵn nắp đậy, móc và cánh tà mở và snaps, móc được gắn trong, giữa (giữa ngực) hoặc trên các dây đai áo ngực. Bạn có thể chọn loại áo ngực tùy thích để cảm thấy thoải mái. Lưu ý rằng, khi chọn mua áo ngực bạn cần chọn cỡ lớn hơn, tránh lúc vú bạn căng lên do sữa nhiều sẽ gây ra cảm giác chật chội, khó chịu.

Bạn nên chọn các kiểu áo cổ chữ (V) dễ kéo lên hoặc kéo xuống, không nên chọn các kiểu áo sơ mi, hoặc các loại áo kho mở nút.

Hãy nhớ rằng bất cứ loại quần áo bạn quyết định mặc, phải chắc chắn rằng kích thước ở phần ngực phải rộng hơn kích thước trước khi bạn mang thai vì bộ ngực của bạn có thể sẽ lớn hơn bình thường trong khi bạn đang cho con bú.

Bạn có thể gặp một vài sự cố?

Hầu hết , trong thời gian cho con bú có thể bị chảy sữa ra bên ngoài . Trong một vài trường hợp, chảy sữa có thể làm bạn xấu hổ khi bạn đang đi mua sắm, đang trò chuyện với sếp hoặc gặp gỡ bạn bè cũ.

Chảy sữa có thể xảy ra khi bạn nghĩ đến bé, nghe tiếng bé đó là bản năng làm mẹ . Nếu bạn lo ngại việc chảy sữa làm vấy bẩn áo của bạn, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn nhỏ để lót dưới vú của bạn, chúng có thể thấm hút các dòng sữa chảy ra.

Bạn có thể mua tấm lót cho con bú bắng chất liêu cotton để mặc trong áo ngực của bạn . Một số phụ nữ mặc chúng trong tất cà các thời gian, một số khác lại chỉ mặc khi đi ra ngoài.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền từ việc mua miếng lót, bạn có thể sử dụng khăn tay hình vuông gập sạch bên trong áo ngực của bạn. Nó tốt hơn việc sử dụng miếng lót bằng nhựa.

Nếu bạn đang rơi vào tình huống bị chảy  sữa ra bên ngoài và không đeo hoặc mang theo bất kỳ tấm lót cho con bú, hãy thử sử dụng cánh tay choàng kín đáo ngang ngực.  Mặc áo hoa văn cũng có thể giúp giảm bớt sự bối rối khi bị chảy sữa bất ngờ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here